แบบทดสอบปลายภาค







แบบทดสอบปลายภาค วิชา เทคโนโลยี 1 รหัส ว21103 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
แบบทดสอบชนิดเลือกตอบ
โปรแกรม scratch เป็นโปรแกรมภาษาชนิดใด *
1 คะแนน


ภาษาเครื่อง

ภาษาไพทอน

ภาษาเชิงกราฟิก

ภาษาจาวา
ตำแหน่งที่มีรูปสี่เหลี่ยมล้อมรอบใช้สำหรับทำอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


เลือกคำสั่ง

เลือกตัวละคร

สร้างตัวละคร

เลือกฉากหลัง
ตำแหน่งที่วงกลมล้อมรอบใช้สำหรับทำอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


เลือกตัวละคร

วาดตัวละคร

อัปโหลดตัวละคร

ทุกข้อที่กล่าวมาถูก
โปรแกรม scratch เป็นโปรแกรมแบบใด *
1 คะแนน


แบบมีลิขสิทธิ์

แบบโอเพนซอร์ส

แบบรหัสปิด

ถูกทุกข้อ
การสมัครเข้าใช้งานโปรแกรม scratch นักเรียนต้องใช้คำสั่งอะไร *
1 คะแนน


่join

submit

join scratch

sing in
คำสั่งด้านล่างต้องการให้ตัวละครทำอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


พูด

พูด Hello

พูด Hello 2 ครั้ง

พูด Hello 2 วินาที
ตัวละครในโปรแกรม scratch สามารถสร้างได้กี่แบบ *
1 คะแนน


2 แบบ

3 แบบ

4 แบบ

5 แบบ
เริ่มต้นเขียนโปรแกรม scratch โดยการคลิกคำสั่งอะไร *
1 คะแนน


Ideas

explore

create

share
ต้องการลดขนาดตัวละครให้มีขนาด 50 % พิมพ์ตรงตำแหน่งใด *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


เปลี่ยนค่า 100 เป็น 50

เปลี่ยนค่า 100 เป็น 50 %

เปลี่ยนค่า 100 เป็น 25

เปลี่ยนค่า 100 เป็น 25 %
คำสั่งด้านล่างใช้เพื่ออะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


ตั้งค่าตัวละคร

ตั้งค่าเวที

ตั้งค่าการทำงาน

ตั้งค่าขนาดตัวละคร
การแสดงโปรเจกต์งานของโปรแกรม scratch ใช้คำสั่งอะไร *
1 คะแนน


see

see project

see project page

see project blog
คำสั่งด้านล่างต้องการให้ตัวละครทำอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


พูด 2 วินาที

คิด 2 ครั้ง

คิด 2 วินาที

คิด 2 นาที
ตำแหน่งหมายเลข 2 หมายถึงอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


โคดคำสั่ง

พื้นที่สำหรับวางคำสั่ง

เวที

คำสั่งที่ใช้สร้างตัวละคร
การใช้งานโปรแกรม scratch แบบออนไลน์ นักเรียนจำเป็นต้องมีอะไรในการสมัครเข้าใช้ *
1 คะแนน


e-mail

gmail

้hotmail

ไม่ต้องมีอะไร
เมื่อนักเรียนสมัครใช้งาน scratch แล้ว สิ่งที่นักเรียนต้องนำมาใช้ในการใช้งานครั้งต่อไปคืออะไร *
1 คะแนน


username

password

E-mail

username password
ตำแหน่งหมายเลข 1 หมายถึงอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


โคดคำสั่ง

พื้นที่สำหรับวางคำสั่ง

เวที

คำสั่งที่ใช้สร้างตัวละคร
เมื่อทำงานเสร็จแล้วนักเรียนสามารถส่งผลงานของนักเรียนให้ครูผู้สอนโดยมีวิธีการทำอย่างไร *
1 คะแนน


คัดลอกลิงค์วางในบล๊อกนักเรียน

คัดลอกลิงค์วางในทวิตเตอร์

คัดลองลิงค์วางในเฟสบุคนักเรียน

คัดลอกลิงค์วางในไลน์นักเรียน
นักเรียนสามารถเปิดใช้งานโปรแกรมผ่านเว็บไซต์อะไร *
1 คะแนน
เมื่อสร้างชิ้นงานเสร็จแล้วใช้คำสั่งอะไรในการบันทึกงาน *
1 คะแนน


save

save immage

save project

ไม่มีข้อใดถูก
คำสั่้งด้านล่างใช้ตอนไหน *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


ก่อนใช้คำสั่งอื่น

คลิกเพื่อให้ตัวละครแสดง

คลิกเพื่อหยุดการแสดง

ไม่ได้ใช้ทำอะไร
ต้องการแสดงโปจเจคงานให้สมาชิกเว็บไซต์ scratch เห็นต้องใช้คำสั่งอะไร *
1 คะแนน


save project

save immage

share

blogger
คำสั่งด้านล่างต้องการให้ตัวละครแสดงอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


หมุนซ้าย

หมุนขวา

หมุนซ้าย 15 องศา

หมุนขวา 15 องศา
คำสั่งด้านล่างต้องการให้ตัวละครทำอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


พูด

ทักทาย

พูด Hello

ทักทาย Hello
เมื่อนักเรียนสมัครใช้งานโปรแกรม scratch แบบออนไลน์แล้ว นักเรียนต้องทำอะไรก่อนจะใช้งานโปรแกรม *
1 คะแนน


เปิดอีเมล

ตอบตกลงในอีเมล

ตอบตกลงเพื่อใช้งานscratchในอีเมลที่สมัคร

ลงชื่อเข้าใช้
โปรแกรม scratch เป็นโปรแกรมที่พัฒนาจากสถาบันอะไร *
1 คะแนน


สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

สถาบันทักษิณคดีศึกษา

สถาบันเทคโนโลยีแมสซาซูเซตส์

ถูกทุกข้อ
เวทีสำหรับแสดงสามารถสร้างได้กี่แบบ *
1 คะแนน


1 แบบ

2 แบบ

3 แบบ

4 แบบ
คำสั่งด้านล่างหมายถึงอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


คิด

พูด

ทักทาย

ไม่มีข้อถูก
ตำแหน่งหมายเลข 3 หมายถึงอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


เวที

คำสั่งที่ใช้สร้างตัวละคร

พื้นที่สำหรับวางคำสั่ง

โคดคำสั่ง
ใช้คำสั่งด้านล่างเพื่อให้ตัวละครทำอะไร *
1 คะแนน
รูปภาพที่ไม่มีคำบรรยาย


เดินไปข้างหน้า

เดินไปข้างหน้า 10 ก้าว

เดินไปข้างหน้า 10 สเตป

กระโดดไปข้างหน้า 10 สเตป
บล๊อกคำสั่งในโปรแกรม scratch มีกี่บล๊อก *
1 คะแนน


7 บล๊อก

8 บล๊อก

9 บล๊อก

10 บล๊อก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบทดสอบปลายภาค ภาคเรียนที่2

สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนศ์