แบบฝึกหัดระหว่างเรียน หน่วยที่ 3 ชุดที่ 1 ว21103
คะแนนของส่วน9/15
1. กระบวนการคัดแยกคุณลักษณะที่สำคัญออกจากรายละเอียดปลีกย่อยเพื่อให้ได้ข้อมูลที่จำเป็นในการแก้ปัญหา จัดเป็นแนวคิดอะไร *
1/1
แนวคิดเชิงนามธรรม
2. การทำความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดเงื่อนไข ข้อกำหนด รวมถึงข้อจำกัดต่าง ๆ ของปัญหา ข้อมูลที่จำเป็นในการแก้ปัญหา ตรวจสอบว่ามีข้อมูลเพียงพอหรือไม่ จะหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ครบถ้วนต่อการใช้แก้ปัญหาอย่างไร ข้อมูลผลลัพธ์คืออะไร และจะตรวจสอบความถูกต้องของผลลัพธ์อย่างไร เรียกขั้นตอนนี้ว่าอะไร *
0/1
การวิเคราะห์และกำหนดรายระเอียดของปัญหา
คำตอบที่ถูกต้อง
การวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา
3. การคิดค้นกระบวนการต่าง ๆ ที่เป็นขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ซึ่งต้องอาศัยประสบการณ์และความรู้ของผู้แก้ปัญหา วิธีการแก้ปัญหาที่ได้เรียกว่า อัลกอริทึม เรียกขั้นตอนการแก้ปัญหานี้ว่าอะไร *
0/1
การงางแผนการแก้ปัญหา
คำตอบที่ถูกต้อง
การวางแผนการแก้ปัญหา
4. การนำกระบวนการที่ได้วางแผนไว้มาปฎิบัติ หรือพัฒนาโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา โดยอาจใช้ภาษาโปรแกรมช่วยในการดำเนินการ เรียก ขั้นตอนการแก้ปัญหานี้ว่าอะไร *
1/1
การดำเนินการแก้ปัญหา
5. ขั้นตอนที่ต้องทำควบคู่ไปกับขั้นตอนการแก้ปัญหา เป็นการตรวจหาผลลัพธ์ของการแก้ปัญหา ทบทวนและประเมินผล เรียก ขั้นตอนนี้ว่าอะไร *
1/1
การตรวจสอบและประเมินผล
6. การถ่ายทอดความคิดในการแก้ปัญหาโดยการเขียนเป็นข้อความเรียงลำดับกันเรียกว่ารหัสอะไร *
1/1
รหัสลำลอง
7. การออกแบบการแก้ปัญหาตามหลักมาตรฐานแห่งชาติอเมริกา เรียกว่า อะไร *
1/1
ผังงาน
8. ภาษาที่คอมพิวเตอร์เข้าใจคือภาษาอะไร *
0/1
ภาษาอังกฤษ
คำตอบที่ถูกต้อง
ภาษาเครื่อง
9. ภาษาเครื่องประกอบด้วยเลขอะไร *
1/1
01
10. ตัวแปลภาษาโปรแกรมมีกี่ประเภท *
1/1
2
11. ตัวแปลภาษาโปรแกรมที่แปลทั้งโปรแกรมให้ถูกต้องจึงจะได้ผลลัพธ์เป็นโปรแกรมภาษาเครื่องที่นำไปสั่งงานคอมพิวเตอร์ได้ เรียกว่าอะไร *
1/1
คอมไพเลอร์
12. ตัวแปลภาษาที่แปลคำสั่งในโปรแกรมทีละคำสั่งให้เป็นภาษาเครื่องส่งให้คอมพิวเตอร์ทำงานทันทีโดยไม่ต้องรอให้แปลเสร็จทั้งโปรแกรม เรียกว่าอะไร *
0/1
อินเตอร์พรีเตอร์
คำตอบที่ถูกต้อง
อินเทอร์พรีเตอร์
13. ภาษาโปรแกรมที่สั่งการให้คอมพิวเตอร์กำหนดรูปแบบการแสดงผล เรียกว่าภาษาอะไร *
···/1
อินเตอร์พรีเตอร์
คำตอบที่ถูกต้อง
ภาษาเอชทีเอ็มแอล
14. ภาษาโปรแกรมที่สั่งการให้คอมพิวเตอร์กำหนดรูปแบบการเก็บข้อมูล เรียกว่าภาษาอะไร *
0/1
อินเตอร์พรีเตอร์
คำตอบที่ถูกต้อง
เอกซ์เอ็มแอล
15. โปรแกรมแปลภาษาที่พัฒนาโปรแกรมให้อยู่ในรูปกราฟิก เป็นแนวคิดในการเขียนโปรแกรมอะไร *
1/1
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น